Wednesday, December 13, 2017 - 12:27 -  Vietnam (GMT+7)
Danh mục sản phẩm

Ivan Nikolaevich Kramskoi (June 8 (O.S. May 27), 1837, Ostrogozhsk – April 6 (O.S. March 24), 1887, Saint Petersburg; Russian: Ива́н Никола́евич Крамско́й) was a Russian painter and art critic. He was an intellectual leader of the Russian democratic art movement in 1860-1880.

Kramskoi đến từ một gia đình tư sản nghèo lặt vặt . Từ 1857 đến 1863 ông học tại St. Petersburg Học viện Nghệ thuật , ông đã phản ứng chống lại nghệ thuật học tập và là một người khởi xướng "cuộc nổi dậy của mười bốn" đã kết thúc với việc trục xuất từ Học viện của một nhóm sinh viên tốt nghiệp, người tổ chức

Artel Nghệ sĩ

 

("Артель художников").

 

Bị ảnh hưởng bởi những ý tưởng của Nga cách mạng dân chủ, Kramskoi khẳng định nhiệm vụ công của các nghệ sĩ, các nguyên tắc của chủ nghĩa hiện thực và chất đạo đức và quốc tịch của nghệ thuật. Ông đã trở thành một trong những người sáng lập chính và Nhà tư tưởng của Công ty Triển lãm Nghệ thuật lưu (hoặc Peredvizhniki ). Năm 1863-1868, ông giảng dạy tại trường bản vẽ của một xã hội để thúc đẩy mỹ thuật ứng dụng. Ông đã tạo ra một bộ sưu tập các bức chân dung của nhà văn Nga quan trọng, các nhà khoa học, các nghệ sĩ và các nhân vật công cộng ( Lev Nikolaevich Tolstoy , 1873, Ivan Shishkin , năm 1873, Pavel Mikhailovich Tretyakov , 1876, Mikhail Saltykov-Shchedrin , năm 1879, Sergei Botkin , 1880), trong đó thể hiện đơn giản của các thành phần và rõ ràng của mô tả nhấn mạnh các yếu tố tâm lý sâu sắc của nhân vật. Tư tưởng dân chủ của Kramskoi tìm thấy biểu hiện của chúng sáng nhất trong bức chân dung của ông nông dân, ông mô tả một sự giàu có của nhân vật chi tiết trong các đại diện của những người dân thường.

Trong một trong những bức tranh tốt nhất được biết đến của Kramskoi, Chúa Kitô trong sa mạc (1872, Tretyakov bộ sưu tập ), ông tiếp tục Alexander Ivanov truyền thống nhân văn 'bằng cách xử lý một chủ đề tôn giáo trong các thuật ngữ triết học đạo đức. Ông thấm nhuần hình ảnh của mình của Chúa Kitô với những kinh nghiệm đáng kể trong một giải thích sâu sắc tâm lý và quan trọng, gợi lên ý tưởng về tự hy sinh anh hùng của mình.

Tham vọng mở rộng biểu cảm tư tưởng của hình ảnh của mình, Kramskoi tạo ra nghệ thuật đã tồn tại trên đỉnh của bức tranh vẽ chân dung và thể loại (Nekrasov trong thời gian của bài hát cuối "1877-78;" Unknown Woman ", 1883," Inconsolable đau buồn, "1884; tất cả trong Tretyakov bộ sưu tập ). Những bức tranh này tiết lộ cảm xúc của đối tượng của họ phức tạp và chân thành, tính cách của họ và số phận. Các định hướng dân chủ của nghệ thuật của Kramskoi của, bản án cấp quan trọng về nó, và nhiệm vụ dai dẳng của mình cho các tiêu chí khách quan công cộng để đánh giá nghệ thuật đã gây một ảnh hưởng quan trọng vào sự phát triển của nghệ thuật dân chủ và thẩm mỹ ở Nga trong các 3 cuối cùng của thế kỷ XIX.

 

may photocopy